SHIPIFY ชวนดูวิธีการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจจากเพจขายของชื่อดังว่าเขามีวิธีการอย่างไรกันบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ
สร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ: ฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล
จนถึงตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเพจร้านขายอาหารทะเลตากแห้งจาก จ.สตูล โดยบังฮาซัน ชาวประมงผู้มีลีลาการขายเป็นเอกลักษณ์ กับคลิปวิดิโอ Live สด มีลูกคู่ร้องรับจนใครฟังต้องติดใจ เปิด Live ทีไรยอดคนดูล้นทะลัก ทำรายได้ถล่มทลาย
นอกจาก Live สดขายของแล้ว บังฮาซันยังทำคอนเทนต์เรื่องราวในแต่ละวันสลับแทรกกันไป วันไหนไม่ได้ Live ขายของก็ยังมีอะไรมาดึงดูดลูกค้าให้ติดตามอย่างสม่ำเสมอ ทั้งชีวิตความเป็นอยู่แบบฉบับชาวใต้ ไปจนถึงนั่งเรือออกไปหาอาหารทะเลสดๆ ให้ดูกันเลยค่ะ
เพราะลีลาการขายที่แตกต่าง เกิดเป็นวลีติดหูอย่าง #แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง เทคนิคการสร้างคอนเทนต์ที่ปังขนาดนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มันผ่านกระบวนการคิดมาเป็นอย่างดีว่าจะขายอย่างไรให้คนดูสนใจ บังฮาซันปรับแนวคิดจากการจับปลามาใช้สร้างเอกลักษณ์ของตัวเองในการขายอาหารทะเลตากแห้งออนไลน์ ทั้งเสียงกริ่งและวิธีร้องรับ โดยเคล็ดลับคือรู้จักสินค้าที่จะขาย แล้วนำเสนออย่างจริงใจให้คนดูเชื่อถือ จนเปลี่ยนจากคนดูกลายมาเป็นลูกค้าในที่สุดค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.facebook.com/HasunDriedSeafood/
ดึงกระแสสังคมมาสร้างเรื่องราว: ร้านบิ๊กเต้ - Big Te Shop
เพจร้านบิ๊กเต้ไม่เชิงว่าเป็นเพจขายสินค้าออนไลน์ เพราะร้านบิ๊กเต้คือร้านขายของชำที่ตั้งอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แต่สิ่งน่าสนใจคือการที่ร้านบิ๊กเต้กลายเป็นเพจดังบนโลกออนไลน์ด้วยวิธีดึงดูดลูกค้าจากการเขียนโพสต์อิทบรรยายสรรพคุณสินค้าที่ผูกโยงกับเรื่องราวเหตุการณ์หรือเทศกาลสำคัญต่างๆ จนเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์หลายต่อหลายครั้ง
การเข้ามาของเทรนด์ No Plastic ร้านบิ๊กเต้ก็ไม่พลาดทำแคมเปญเพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก ด้วยการทำป้ายเขียนมือแบบฉบับร้านบิ๊กเต้ให้กับลูกค้า เกิดเป็นภาพที่ดูน่ารักและจริงใจสุดๆ
ไอเดียสร้างสรรค์ที่ทำให้การขายสินค้าธรรมดากลายเป็นเรื่องน่าสนใจ โดยดึงเหตุการณ์ในสังคมมาถ่ายทอดผ่านเทคนิคการเขียนลงบนโพสต์อิทด้วยลายมือ สะท้อนให้เห็นความใส่ใจทั้งต่อลูกค้าและสินค้าที่ตัวเองขาย รวมถึงสนใจความเป็นไปของสังคม เกิดเป็นความประทับใจชวนให้แวะเวียนไปจับจ่ายสินค้าถึงหน้าร้านกันเลยค่ะ
ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.facebook.com/BigTeShop/
ขายสิ่งที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์: ขาย
เพจร้านค้าที่ตั้งชื่อง่ายๆ ว่า ‘ขาย’ เมื่อกดเข้าไปดูสินค้าเป็นต้องเผลออมยิ้ม พร้อมคำถามในใจว่า ‘นี่ขายจริงเหรอ’ เพราะของที่เพจสรรหามาขายนั้นทั้งแปลกและแหวกแนวสุดๆ เอาง่ายๆ ว่าไม่ใช่ของที่ใครๆ จะซื้อมาใช้ในชีวิตปกติประจำวัน แต่ถึงอย่างนั้นเพจขายก็ยังสรรหามาขาย พร้อมคำบรรยายที่สุดแสนจะสะดุดใจให้ต้องร้อง ‘เอ๊ะ ซื้อดีมั้ยนะ’ ขึ้นมาเลย
ไม่เพียงความสามารถในการสรรหาสินค้าที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เพจขายยังมีลีลาการเขียนที่โดดเด่น สร้างสตอรี่เพิ่มมูลค่าให้สินค้าจากไอเดียสุดบรรเจิด เปลี่ยนของที่ดูไร้สาระให้มีเรื่องราวน่าสนใจ ทำให้ลูกค้าหลายคนจากที่ตามอ่านเล่นๆ ขำๆ รู้ตัวอีกทีเผลอบ้าจี้สั่งซื้อไปแล้วก็มี นี่แหละที่เขาเรียกว่า ‘ซื้อเพราะสตอรี่’ อย่างแท้จริง
ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.facebook.com/khai55555
การสร้างคอนเทนต์ให้ปังมันไม่ได้มีสูตรสำเร็จตายตัว อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญในการทำคอนเทนต์นอกจากต้องมีไอเดียสุดครีเอทแล้ว ยังต้องหมั่นสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพราะถึงแม้คุณจะทำคอนเทนต์ออกมาแล้วดังเปรี้ยงในชั่วข้ามคืน แต่ถ้าวันต่อๆ ไปไม่มีคอนเทนต์อะไรใหม่ๆ มาดึงดูดลูกค้า ร้านค้าของคุณก็จะถูกลืมไปในที่สุด ต้องอย่าลืมว่าทุกวันนี้คู่แข่งของคุณมีจำนวนมาก และพร้อมจะไล่ตามคุณมาได้ตลอดเวลา ดังนั้น หากอยากจะเพิ่มยอดขายให้ปังก็ต้องหมั่นสร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ
และนอกจากการสร้างคอนเทนต์แล้ว การนำเข้าสินค้าด้วยต้นทุนที่ถูก ผ่านผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มกำไรได้ดี ‘SHIPIFY’ เรามีบริการช่วยสั่งซื้อและนำเข้าสินค้าจากจีนอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น 1688, Tmall, Taobao ก็สามารถสั่งและเช็คสถานะการขนส่งได้ตลอด 24 ชม. และมีบริการรอรวมสินค้าที่จีนก่อนนำเข้าเพื่อประหยัดต้นทุน รวมถึงทีมงานมืออาชีพที่คอยช่วยคุณหาสินค้า ช่วยตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโรงงานต่างๆ และช่วยติดตามสินค้าจากโรงงาน เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าของคุณจะมาถึงอย่างปลอดภัย ทันขาย และประหยัดต้นทุน
“มองหาพาร์ทเนอร์สั่งซื้อและนำเข้าสินค้าจากจีน ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้เร็ว อย่าลืมคิดถึง SHIPIFY ยินดีให้บริการค่า”
> เข้าสู่ระบบ / เปิดบัญชี ผู้นำเข้า
สอบถามเพิ่มเติม LINE: @shipify
หรือโทร 020-266426